1. tap chi giam can
    1. haithai01 Member

      Trong hành trình thử nghiệm di chuyển bằng zíc-zắc của tạp chí nổi tiếng Teknikens Värld của Thuỵ Điển, chiếc xe toyota hilux - niềm vinh hạnh của Toyota - đã suýt lật.

      Thành quả này chẳng khác mấy so với mới đây 9 năm, khi kỹ sư của tạp chí Teknikens Värld chạy thử bằng zíc-zắc ở vận tốc khoảng 56 km/h (35 mph) thì xe Hilux với bánh loại 16" cũng xém bị lật.

      Tháng 9 tới đây, tờ báo Teknikens Värld bắt đầu lại thử nghiệm này, thế nhưng là đối với một chiếc Hilux thế hệ mới - thế hệ thứ 8, dùng bánh cỡ 18" và tại vận tốc chỉ 60 km/h (37 mph), thành quả vẫn vậy. Và đây có thể là khiếm khuyết lớn nhất của mẫu xe bán tải này.
      [IMG]
      Trong cùng cuộc thử nghiệm, các ô tô khác cùng phân khu với ô tô toyota camry đã bộc lộ sự cân bằng tương đối tốt, mặc dù hoạt động tốc độ lớn hơn 1 chút; đó là Dodge Ram tại vận tốc 64 km/h, Nissan Navara tại 68 km/h, Volkswagen Amarok tại 68 km/h, Ford Ranger ở 64 km/h, Isuzu D-Max tại 66 km/h, và Mitsubishi Triton/L200 ở 66 km/h.

      Chuyên gia thử xe Ruben Börjesson của tạp chí Teknikens Värld giải thích rằng ô tô Hilux được trang bị tiêu chuẩn hệ thống cân bằng điện tử (ESC) nhưng việc không có hệ thống chống lật xe, cùng với trang bị lốp có khá nhiều rãnh làm cho xe không thăng bằng khi phanh gấp, dễ bị lật.

      Theo tạp chí Teknikens Värld, có sự cố gì đó thực sự không ổn ở bộ phận an toàn chủ động của Toyota. Với bộ bánh bé hơn (17"), tình trạng có cải thiện, thế nhưng ô tô vẫn bị nâng bỗng hai bánh phía trong.

      Hiện nay, ô tô toyota corolla altis 2016 do Toyota Việt Nam phân phối được nhập nguyên bản từ Thái Lan, có giá bán từ 693 đến 914 triệu đồng (đã bao gồm các loại thuế liên quan), đối với 3 phiên bản: 2.5E 4x2 MT, 3.0G 4x4 MT và 3.0G 4x4 AT; Trong khi đó, chỉ có bản cao nhất được trang bị hệ thống cân bằng điện tử (ESC) và hệ thống kiểm soát lực kéo.

    Share This Page